วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

M y B i k e (part 4)…in Korat ท่องไปคนเดียว

บทความนี้ไม่มีอะไรมาก เพราะได้เปรยไปเยอะแล้ว ใน M y B i k e ทั้ง 3 part  ผมพยายามเก็บรวบรวมภาพที่ผมได้ปั่นจักรยานท่องเที่ยวในโคราช เท่าที่สามารถทำได้ และยังมีอีกหลายที่ๆผมยังไม่เคยไป หรือ ไกลเกินกว่าที่นักปั่นขาอ่อนอย่างผมจะไปถึง แค่บริเวณตัวเมือง ใกล้เมือง หรือรอบๆเมือง นี่ก็ไปไม่ทั่วแล้วหล่ะครับ เรามาดูรูปกันเลยดีกว่า ว่า part นี้ผมไปที่ไหนมาบ้าง

รูปแรกนี้ หลายคนอาจงงหน่อย เพราะว่ามันคือ “ นาฬิกาโลก ” ครับ ส่วนวิธีดู เราจะดูอย่างไร อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมนั่งดูมันพักใหญ่ก็ยังไม่ค่อยรู้ นาฬิกานี้ตั้งอยู่ที่ ศูนย์ดาราศาสตร์ นครราชสีมา ภายในสถานที่แห่งนี้ จะมีหอดูดาว ท้องฟ้าจำลอง แหล่งรวบรวมความรู้เกี่ยวกับดาราศาสตร์ มากมาย

IMG_4160adj

ภายในศูนย์ดาราศาสตร์ ยังมีหุ่นเหล็ก Alien & Predator ตั้งโชว์อยู่ด้วย เด็กๆคงชอบ

IMG_4171adj

ในเส้นทางเดียวกัน หรือ ถนนเส้นเดียวกัน ยังมีสถานที่อีกแห่งที่น่าสนใจ พิพิทธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินและทรัพยากรธรณีฯ ภายในจะมีซากฟอสซิลสัตว์ดึกดำบรรพ์ต่างๆมากมาย เช่น ซากกระดูกไดโนเสาร์ ซากช้าง แรด โบราณ รวมถึงฟอสซิลสัตว์ทะเล และที่สำคัญคือ ไม้กลายเป็นหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สวยงามมาก ของพวกนี้อายุนับล้านๆปี

IMG_4152adj

IMG_4297adj2

Love Fossil งานกิจกรรมช่วนวัน วาเลนไทน์ ของ ไม้กลายเป็นหิน ครับ แต่ผมไปก่อนวันจริง ตัวหนังสือยังติดไม่เรียบร้อยเลย แต่ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

IMG_4301adj

ภาพนี้ แวะไปที่บุ่งตาหลัว ช่วงงานวันเด็กแห่งชาติ เขาที่เฮลิคอปเตอร์มาโชว์ ในงาน เด็กๆสนุกสนานมาก แต่ภาพที่ผม process ออกมาดูหดหู่พิกล ว่ามะ

IMG_3915adj2

ถนนรอบ สระสุระ2  ใน ม.ท.ส. ( มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ) เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ผมแวะเวียนไปปั่นบ่อยมาก

IMG_3620adj

IMG_3624adj

ความสวยงามอยู่รอบๆตัวคุณ ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีเวลาหยุดและมองมันได้นานแค่ไหน ที่ อ่างเก็บน้ำห้วยยาง สถานที่ๆเหมือนไม่มีอะไร แต่ในตอนเช้าๆ อากาศดี ผมว่ามันสวยมาก ผมปั่นผ่านมันหลายครั้ง ทุกครั้งจะจอดรถดูมันไปรอบๆ

IMG_4199adj

IMG_4205adj

กำแพงที่มีลวดลายแบบนี้ Grafiti หาไม่ยาก เพราะมีอยู่ทั่วเมืองโคราช อาจจะมีสวยบ้าง ไม่สวยบ้าง ก็แล้วแต่มุมมองของคนที่พบเห็น

IMG_4322adj2

ครั้งนึงเคยปั่นไปด่านเกวียน เห็นที่พักแห่งนึง ดูเก่าๆ ร่มรื่นดี เลยแอบแวะถ่ายหน้า resort เขา อยู่กลางเมืองด่านเกวียนเลยครับ

IMG_4466adj

IMG_4470adj

IMG_4476adj

ด่านเกวียน เป็นแหล่งเครื่องปั่นดินเผา ที่คนโคราชรู้จักกันดี นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานของช่างด่านเกวียน ร้านชาวดิน ร้านเก่าแก่ในด่านเกวียน

IMG_4491adj

ปั่นมาจนเหนื่อย เหลือบมองไปเห็น  Cafe Tuk Tuk คันนี้หายเหนื่อยเลย พบเจอเขาได้ในด่านเกวียนหากมีวาสนา เพราะเขาวิ่งขายไปเรื่อยๆ

IMG_4497adj

ร้านอาหารมีอยู่มากมายในด่านเกวียนครับ ไม่ต้องกลัวอด

IMG_4504adj

IMG_4502adj

เอาแค่่นี้พอก่อน กลัวมันจะยาวเกินไป ไว้ blog หน้าเจอกันใหม่นะครับ

อำลากันด้วยภาพนี้  “ น ค ร ร า ช สี ม า ”

IMG_2354adj

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น